เทน ฮาก ประกาศชัด ไม่นึกเสียใจที่รับงานกุนซือ “ปีศาจแดง”

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัด ไม่นึกเสียใจกับการที่ไม่ได้รอไปรับงานกับ แมนฯ ซิตี้ หลังจาก โจเซป กวาร์ดิโอล่า เคยยกให้เขาเป็นทายาทที่ “เรือใบสีฟ้า” พร้อมให้เครดิตทีมงานทุกฝ่ายกับการที่เขาได้รางวัลกุนซือยอดดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนกันยายน

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าตนไม่นึกเสียใจเลยแม้แต่นิดเดียวกับการที่ตัดสินใจรับงานกุนซือของ “ปีศาจแดง” แม้ว่าก่อนหน้านี้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเคยยกให้ตนเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะไปสืบกอดเก้าอี้นายใหญ่ของ “เรือใบสีฟ้า” ก็ตาม

กวาร์ดิโอล่า กับ เทน ฮาก เคยรู้จักกันมาบ้างในตอนที่ทั้งคู่ทำงานอยู่ที่ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งตลอดช่วงหลายฤดูกาลก่อนหน้านี้กุนซือชาวดัตช์ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จนทำให้เขาตกเป็นที่สนใจของหลายทีมดังในทวีปยุโรป

โจเซป กวาร์ดิโอล่า

ทั้งนี้ ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นตอนที่ เทน ฮาก ยังอยู่กับ อาแจ็กซ์ นั้น กวาร์ดิโอล่า เคยบอกเองว่า เทน ฮาก อาจจะเป็นหนึ่งในคนที่เข้ามาสืบทอดตำแหน่งต่อจากเขาก็ได้ แต่สุดท้าย เทน ฮาก ก็เลือกรับงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และทั้งคู่ก็มีคิวดวลกึ๋นกันในเกมลีกวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้

“นั่นถือเป็นคำชมที่ดีเลยทีเดียว แต่ผมมีความเชื่อมั่น 100 เปอร์เซ็นต์เต็มในการเลือก แมนฯ ยูไนเต็ด ผมไม่เคยนึกเสียใจแม้แต่วินาทีเเดียว ผมนับถือ กวาร์ดิโอล่า อย่างมาก เพราะมันไม่ใช่แค่ว่าเขาประสบความสำเร็จอย่างมากเท่านั้น แต่เขายังทำได้ด้วยแนวทางที่ทำให้คนในวงการฟุตบอลรู้สึกประทับใจด้วย นั่นถือเป็นรางวัลชั้นยอดเลย” เทน ฮาก ระบุ

กุนซือวัย 52 ปีให้เครดิตกับทีมงานทุกคนด้วยกับการที่เจ้าตัวเพิ่งได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนกันยายน แต่เสริมว่ามันยังมีงานให้ทำอีกเยอะ “ความสำเร็จที่เราทำได้มันมาจากการที่เราทุกคนทำงานร่วมกัน มันเป็นการบ่งบอกว่าเรากำลังเดินหน้าไปในทางที่ถูกต้อง แต่มันก็ยังมีอีกหลายจุดที่สามารถแก้ไขได้ เราจำเป็นต้องปรับปรุงกันให้ได้ รางวัลนี้มันสื่อว่าเรากำลังอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง แต่ก็ต้องทำงานให้หนักขึ้นเช่นกัน”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ casevacanzanelsalento.com

ufa slot

Releated