เทนนิส

เทนนิส: แอช บาร์ตี้ มือ 1 ของโลกของออสเตรเลียประกาศเลิกช็อค

แอช บาร์ตี้ สตาร์ชาวออสเตรเลียประกาศอำลาวงการเทนนิสด้วยวัยเพียง 25 ปี โดยอ้างว่าเธอบรรลุเป้าหมายในการเล่นเทนนิสและความเหนื่อยล้ากับชีวิตในทัวร์

Barty ผู้เล่นอันดับ 1 ของโลกหญิงที่ครองแชมป์ Grand Slam ได้ 3 รายการ โดยล่าสุดคือ Australian Open เมื่อเดือนมกราคม และออกจากการแข่งขันอย่างเต็มกำลัง

“วันนี้เป็นเรื่องยากและเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก เมื่อฉันประกาศอำลาวงการเทนนิส” เธอโพสต์บนอินสตาแกรม “ฉันรู้สึกขอบคุณมากสำหรับทุกสิ่งที่กีฬานี้มอบให้ฉัน และปล่อยให้รู้สึกภาคภูมิใจและเติมเต็ม

“ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนฉันตลอดทาง ฉันจะขอบคุณเสมอสำหรับความทรงจำตลอดชีวิตที่เราสร้างร่วมกัน”

Barty พิจารณาเกษียณอายุ “ในบางครั้ง” โดยเริ่มจากชัยชนะครั้งสำคัญของเธอที่ Wimbledon เมื่อปีที่แล้ว

ชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ของเธอในบ้านเกิดเมื่อต้นปีนี้ ซึ่งกลายเป็นแชมป์หญิงชาวออสเตรเลียนโอเพ่นคนแรกในรอบ 44 ปี ดูเหมือนเป็นหงส์ในอุดมคติ บาร์ตี้กล่าวเสริม

ufabet

“ฉันมีช่วงเวลาที่น่าทึ่งมากมายในอาชีพการงานของฉันซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญ และวิมเบิลดันเมื่อปีที่แล้วเปลี่ยนแปลงหลายอย่างสำหรับฉันในฐานะบุคคลและสำหรับฉันในฐานะนักกีฬา เมื่อคุณทำงานหนักมาทั้งชีวิตเพื่อเป้าหมายเดียว

“การสามารถคว้าแชมป์วิมเบิลดัน ความฝันที่แท้จริงอย่างหนึ่งของฉันที่ฉันต้องการในการเล่นเทนนิส สิ่งนั้นเปลี่ยนมุมมองของฉันจริงๆ

“ฉันเพิ่งมีความรู้สึกอุทรหลังจากวิมเบิลดันและได้พูดคุยกับทีมของฉันค่อนข้างมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ มีเพียงส่วนเล็ก ๆ ของฉันที่ไม่ค่อยพอใจ ไม่ค่อยสมหวัง

“แล้วความท้าทายของ Australian Open ก็มาถึง สำหรับฉันรู้สึกว่าเป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบที่สุด – วิธีที่สมบูรณ์แบบของฉัน – เพื่อเฉลิมฉลองการเดินทางที่น่าตื่นตาตื่นใจในอาชีพนักเทนนิสของฉัน”

Barty กล่าวว่าความต้องการอันหนักหน่วงในการไปถึงจุดสูงสุดของนักเทนนิสโลกหมายเลข 1 ช่วยผลักดันการตัดสินใจของเธอ และถึงเวลาแล้วที่เธอจะไล่ตาม “ความฝันอื่นๆ”

“ฉันได้ให้ทุกอย่างแล้ว ทุกสิ่งที่ฉันทำได้” เธอกล่าว “ฉันสมหวัง ฉันมีความสุข และฉันรู้ว่าต้องทำงานหนักแค่ไหนเพื่อดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดออกจากตัวเอง

“ฉันพูดกับทีมหลายครั้งแล้ว ฉันไม่มีสิ่งนั้นอยู่ในตัวฉันแล้ว ฉันไม่มีแรงผลักดันทางกายภาพ อารมณ์ความต้องการ และทุกรูปแบบที่จะท้าทายตัวเองในระดับสูงสุด ระดับอีกต่อไป

“ฉันคิดว่าฉันเพิ่งรู้ว่าฉันใช้จ่ายไปหมดแล้ว ฉันรู้แค่ว่าร่างกายฉันไม่มีอะไรจะให้อีกแล้ว

“ฉันได้ทุ่มเททุกอย่างที่ทำได้ให้กับกีฬาเทนนิสที่สวยงามแห่งนี้ และฉันก็มีความสุขจริงๆ กับสิ่งนั้น สำหรับฉัน นั่นคือความสำเร็จของฉัน

“ฉันรู้ว่าคนอื่นอาจไม่เข้าใจ ไม่เป็นไร ฉันไม่เป็นไร”

นับเป็นการ “เกษียณอายุ” ครั้งที่สองของ Barty จากการเล่นกีฬาครั้งนี้ หลังจากที่ก้าวออกจากเกมตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่นในปี 2014 หลังจากที่รู้สึกท้อแท้กับชีวิตในฐานะมืออาชีพ

เธอเกษียณด้วยตำแหน่ง 15 รายการโดยใช้เวลาทั้งหมด 121 สัปดาห์ในการจัดอันดับโลก


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ casevacanzanelsalento.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated